CÔNG TY CỔ PHẦN ĐĂNG KIỂM TÂY NINH
Hotline: (+84) 0889600900
82 Trần Phú, Ninh Trung, Ninh Sơn, Tây Ninh

Cách chăm sóc ô tô để không bị trượt đăng kiểm về khí thải -

Danh mục: Tin đăng kiểm Ngày đăng: 08 tháng 6, 2021
Chủ xe cần chăm sóc và bảo dưỡng ô tô định kỳ sẽ không thuộc diện trượt khí thải theo tiêu chuẩn mới.
Theo quy chuẩn mới về khí thải, nhiều ô tô không đạt chuẩn và bị trượt đăng kiểm. Đặc biệt trong quý I-2020, số lượng xe trượt đăng kiểm do khí thải tăng mạnh.

Theo số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT), trong ba tháng đầu năm, tỉ lệ đối với xe chạy xăng không đạt tiêu chuẩn khí thải là 2,2% (9.151 xe trên 399.393 tổng số lượt xe vào kiểm định), tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước. Đối với xe dùng diesel có 8,7% không đạt tiêu chuẩn (30.948/353.694 xe), tăng 0,7% so với năm trước.


Khi ô tô nhả khói, chủ xe cần đưa xe đi bảo dưỡng và sửa chữa ngay. (Ảnh minh họa)

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (quận Tân Bình - TP.HCM) chia sẻ: “Từ lần đăng kiểm trước, do xe ít di chuyển lại không hỏng hóc gì, nên tôi cũng không mang xe đi bảo dưỡng do không có thời gian chờ đợi. Tới khi được kiểm định viên báo không đạt tiêu chuẩn khí thải tôi cũng giật mình”.

Thực tế nhiều ô tô không chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ rất dễ rơi vào tình trạng trượt khí thải theo quy chuẩn mới. Do đó, chủ xe cần lưu ý bảo dưỡng một số hạng mục như dầu, nhớt, vệ sinh các lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa…

 

Trong đó, các tài xế lưu ý việc sử dụng các loại dầu nhớt đúng chuẩn theo quy định của nhà sản xuất. Thông thường, mỗi loại xe sẽ phù hợp với dầu, nhớt có mức độ lưu huỳnh khác nhau. Ví dụ như xe tải khác xe con và khác với cả xe taxi.

Đồng thời, vệ sinh các bộ phận của động cơ nhằm tránh các vết han gỉ, khi đó vụn kim loại sẽ trộn lẫn trong các loại dung dịch. Đặc biệt, chủ xe cần tuân thủ thời gian bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo không bị trượt khí thải.  

 

Tiêu chuẩn khí thải mới quy định giới hạn lớn nhất cho phép của các chất gây ô nhiễm CO, HC trong khí thải của động cơ cháy cưỡng bức và độ khói trong khí thải của động cơ cháy do nén được lắp trên xe đang lưu hành. Theo tiêu chuẩn mới, xe chạy xăng phải có nồng độ khí CO tối đa trong khí thải là 3,5% thể tích (trước đó là 4,5%). Xe dùng diesel động cơ bốn kỳ có giới hạn tối đa khí HC là 800 ppm (trước đó là 1.200 ppm).

Tin liên quan
16 , 2022

Hồ sơ kiểm định xe cơ giới được lưu trữ trong bao lâu?

Theo quy định, hồ sơ kiểm định xe cơ giới sẽ được lưu trữ trong thời hạn...[Chi tiết]

15 , 2022

Một ngày trung tâm đăng kiểm được kiểm định tối đa bao...

Nếu vượt quá số xe quy định tối đa được phép kiểm định trong ngày, trung...[Chi tiết]

13 , 2022

Tạm đình chỉ đơn vị đăng kiểm xe cơ giới 83-02D tại Sóc...

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt...[Chi tiết]

13 , 2022

Phát động phong trào thi đua chào mừng 60 năm ngày thành lập...

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát động phong trào thi đua năm 2024 hướng tới...[Chi tiết]

08 , 2022

Công khai đường dây nóng ngăn nhũng nhiễu tiêu cực Đăng kiểm

Cục Đăng kiểm VN yêu cầu niêm yết số điện thoại đường dây nóng tiếp...[Chi tiết]

06 , 2022

Ký kết phòng chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm xe cơ...

Các trung tâm đăng kiểm tham gia ký kết đảm bảo chất lượng kiểm định, an...[Chi tiết]

05 , 2022

Cục Đăng kiểm Việt Nam "sờ gáy" xe container hoán cải sai quy...

Cục Đăng kiểm vừa có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc...[Chi tiết]